La Chambre

Ngày hội Việc làm Pháp - Việt 2018: Cơ hội nghề nghiệp đa lĩnh vực, hướng tới nhiều đối tượng

TĐO - Ngày hội Việc làm Pháp – Việt 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 5/5 tại Hà Nội. Sự kiện được phối hợp tổ chức bởi Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) và hội Cựu du học sinh Pháp (Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam).

Ngày hội Việc làm Pháp – Việt là cơ hội cho các doanh nghiệp Pháp và Việt Nam gặp gỡ và tuyển dụng nguồn nhân lực có trình độ từ Việt Nam, đặc biệt là những ứng viên tốt nghiệp từ các chương trình đào tạo của Pháp cũng như các ứng viên với nền tảng vững vàng về ngôn ngữ Pháp.

Đây cũng là một hoạt động giúp các bạn trẻ được tiếp cận với các cơ hội nghề nghiệp, có thêm hiểu biết về các doanh nghiệp và nâng cao nhận thức về nhu cầu của thị trường lao động.

 

Ông Guillaume Crouzet (trái) Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam và ông Etienne Rolland-Piegue, Tham tán Văn hóa Pháp tại Việt Nam trong cuộc họp báo sáng 19/4. (ảnh: Phi Yến)

Chia sẻ với báo giới trong cuộc họp báo tại Hà Nội sáng nay, ngày 19/4, ông Guillaume Crouzet, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam cho biết: Ngày hội Việc làm Pháp-Việt 2018 sẽ có sự góp mặt của các doanh nghiệp đến từ hai nước thuộc các lĩnh vực đa dạng như thương mại, ngân hàng, kế toán - kiểm toán, xây dựng, dịch vụ, khách sạn, du lịch, vận tải và dịch vụ hậu cần v.v.

So với những năm trước, Ngày hội Việc làm Pháp - Việt 2018 được tổ chức với hình thức đổi mới thông qua sử dụng nền tảng đăng ký trực tuyến. Việc sử dụng ứng dụng công nghệ hứa hẹn sẽ tạo thuận lợi các bên tham gia, giúp kết nối hiệu quả đơn vị tuyển dụng và ứng viên có hồ sơ tương thích với nhu cầu tuyển dụng của họ, ông Crouzet nhấn mạnh.

Theo ban tổ chức chương trình, bên lề các cuộc tiếp xúc giữa đơn vị tuyển dụng và ứng viên, chương trình sẽ có những buổi chia sẻ, tư vấn về kỹ năng ứng tuyển, cũng như hội thảo về chiến lược nhân sự của các doanh nghiệp.

 

Ông Nguyễn Hải Minh, Giám đốc công ty dịch vụ kế toán-kiểm toán Mazars Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo. (ảnh: Phi Yến)

Ông Nguyễn Hải Minh, Giám đốc công ty Mazars Việt Nam (một thành viên của tập đoàn dịch vụ kế toán-kiểm toán Pháp Mazars) cho biết: Tham gia vào ngày hội tuyển dụng 2018, Mazars sẽ không chỉ đem lại những cơ hội việc làm cho các bạn trẻ mới ra trường, mà còn mong muốn mở ra cơ hội cho những ứng viên có bề dày kinh nghiệm công tác, mong muốn được thử sức ở những vị trí cao hơn.

 

Bà Trần Thị Lệ Hằng, Trưởng bộ phận Thu hút và Tuyển chọn nhân tài VPBank chia sẻ tại buổi họp báo. (Ảnh: Phi Yến)

Bà Trần Thị Lệ Hằng, Trưởng bộ phận Thu hút và Tuyển chọn nhân tài, VPBank cho biết: “Thông qua sự kiện, VPBank mong muốn giới thiệu tới các bạn trẻ về chương trình tuyển dụng và cơ hội nghề nghiệp cũng như tìm kiếm được những ứng viên tiềm năng, có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế để gia nhập và cùng phát triển sự nghiệp với VPBank.”

Sự kiện Ngày hội Việc làm Pháp-Việt 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 5/5 tại khách sạn Pullman, số 40 Cát Linh (Hà Nội) trong thời gian 8h – 13h.

TDO

Partager cette page Partager sur FacebookPartager sur TwitterPartager sur Linkedin